Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Lắp đặt kho lạnh bảo quản nho tươi | Kỹ thuật thu hái bảo quản nho, trái cây bằng kho lạnh

Lắp đặt kho lạnh bảo quản nho tươi - Kỹ thuật xử lý bảo quản nho

Tư vấn miễn phí: 0905 368 896 (Mr. Hiếu)
Để bảo quản được lâu hơn, nho cần được bảo quản lạnh ở nhiệt đột 0oC đến 3oC trong kho lạnh bảo quản nông sản với độ ẩm từ 85% đến 95% để đảm bảo độ tươi của nho . Trong điều kiện nhiệt độ kho lạnh bảo quản nho tươi này, nho có thể giữ được trong thời gian 6 tuần, đảm bảo cho việc phân phối, tiêu thụ hiệu quả. Đặc biệt cần thiết đối với các doanh nghiệp,cá nhân xuất khẩu nho tươi, và nhập khẩu nho, hoa quả về phân phối trong nước, thì việc lắp đặt kho lạnh bảo quản càng trở nên quan trọng. Thiết kế kho lạnh bảo quản trái cây phù hợp có thể giảm chi phí rất nhiều trong khâu tiêu thụ nhờ sự giảm sút trong sự tổn thất do thối hỏng. Hơn nữa, việc dự trữ nông sản trong kho lạnh bảo quản trong thời gian dài cũng rất quan trọng, giúp bà con thể phân phối trái cây nông sản mà không lo bị ép giá, không cần dùng các chất bảo quản độc hại làm mất lòng tin của người tiêu dùng.

1. Kỹ thuật thu hoạch:
Đối với nho đỏ Cardinal thu hoạch vào khoảng thời gian 67-70 ngày sau khi nở hoa, màu trái chuyển đỏ tươi hoàn toàn, có độ brix (độ ngọt) từ 13 trở lên. Đối với nho NH-01-48 thu hoạch trong khoảng thời gian 85-90 sau khi hoa nở, trái có màu xanh vàng nhạt, có độ brix từ 16 trở lên. Để xác định độ ngọt ta sử dụng dụng cụ đo độ brix (độ ngọt) có mức đo khoảng 0 – 30. Căn cứ vào sự chuyễn màu sắc của trái, đối với nho đỏ Cardinal màu đỏ tươi hoặc hơi dậm tùy theo vùng đất, đối với nho xanh NH-01-48, màu xanh vàng nhẹ, nhìn vào hạt có chuyển màu nâu là thời điểm thu hoạch. Nếu có sử dụng các chất điều hòa sinh trưởng như GA3, nho NH-01-48 vẫn có màu xanh đậm khi chín.

Nếu thu hoạch sớm quá, trái có vị chua và chát, hương vị không ngon. Nếu thu hoạch trễ quá thì trái dễ bị hư, nứt quả, rụng nhiều trong quá trình vận chuyển và bảo quản. Khi thu hoạch dùng kéo cắt cuống chùm, đặt chùm nho nhẹ nhàng vào giỏ nhựa chứa khoảng 5kg có lót giấy mềm tránh va đập. Cắt tỉa trái hư hỏng và trái nhỏ không đủ tiêu chuẩn.

2. Kỹ thuật đóng gói và lưu kho lạnh bảo quản
Để đóng gói nho, sử dụng thùng polystyren hoặc thùng carton cứng có tráng lớp parafin bên trong giữ ẩm có kích thước 50 x 35 x 20 cm chứa 10kg nho.
Trong trường hợp có kế hoạch bảo quản lâu hơn 1 tuần, dùng túi chứa metabisulfit sodium có liều lượng 8gr/thùng đặt trên lớp nho mặt. Có một tờ giấy ngăn cách giữa túi này và nho. Mục đích dùng metabisulfit sodium là để phóng thích SO2 ở nồng độ rất thấp phòng trừ nấm bệnh và giữ cuống nho tươi lâu hơn nhưng không làm hại đến màu sắc của nho.



Nho tươi cũng như các loại hoa quả khác, muốn lưu trữ lâu thì phương pháp tiên tiến nhất hiện nay vẫn là lắp đặt kho lạnh bảo quản nho tươiNhiệt độ thấp trong kho lạnh bảo quản nho tươi sẽ làm ức chế tức thời hoạt động sống của quả vải (hô hấp, trao đổi chất) cũng như sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh.
Để cung cấp cho siêu thị, nho được đóng gói bao phủ wrapping trên đĩa polystyren. Trước khi bao gói xử lý nho trong rượu etanol 35% với nước ở nhiệt độ 48oC trong 1 phút và làm lạnh ngay bằng nước sạch và để khô. Mục đích là phòng ngừa nhiễm nấm bệnh gây hại và rửa sạch chất bẩn bám trên nho. Nho được để trong kho lạnh bảo quản nho mát 10 – 15oC có thể bán trong vòng 2 – 3 tuần.

Để bảo quản được lâu hơn, nho cần được bảo quản lạnh ở nhiệt đột 0oC đến 3oC trong kholạnh bảo quản nông sản với độ ẩm từ 85% đến 95% để đảm bảo độ tươi của nho . Trong điều kiện nhiệt độ kho lạnh bảo quản nho tươi này, nho có thể giữ được trong thời gian 6 tuần, đảm bảo cho việc phân phối, tiêu thụ hiệu quả. Đặc biệt cần thiết đối với các doanh nghiệp,cá nhân xuất khẩu nho tươi, và nhập khẩu nho, hoa quả về phân phối trong nước, thì việc lắp đặt kho lạnh bảo quản càng trở nên quan trọng. Thiết kế kho lạnh bảo quản trái cây phù hợp có thể giảm chi phí rất nhiều trong khâu tiêu thụ nhờ sự giảm sút trong sự tổn thất do thối hỏng. Hơn nữa, việc dự trữ nông sản trong kho lạnh bảo quản trong thời gian dài cũng rất quan trọng, giúp bà con thể phân phối trái cây nông sản mà không lo bị ép giá, không cần dùng các chất bảo quản độc hại làm mất lòng tin của người tiêu dùng.


Để có thêm thông tin chi tiết về lắp đặt kho lạnh bảo quản nho tươi hay các loại nông sản khác và báo giá cập nhật nhất, Quý khách vui lòng liên hệ:

Mr. Hiếu: 0905 368 896
Email: lapdatkholanhchuyennghiep@gmail.com

Skype: lapdatkholanhchuyennghiep
CÔNG TY ĐIỆN LẠNH FOC VIỆT

Số 23, Ngõ 1, Phố Đại Linh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét